Saturday, July 5, 2014

World Cup 2014 - Argentina Lionel Messi

FIFA World Cup - Football

I never expect na magiging isa sa favorite sport ang larong football. Nung first time kong nakita maglaro ang Philippine Askal ay tsaka ko naintidihan ang larong ito. Matagal ko na pinanonood ang laro ito pero wala akong hilig dahil alam ko naman na hindi ko kaya laruin dahil hindi ako pedeng tumakbo nang tumakbo.

Habang tumatagal ay nagugustuhan ko na talaga ang larong lalo na't palagi kong nakakausap ang mga ibang lahi kong kasamahan sa trabaho na panay ang kwentuhan tungkol sa World Cup. Kaya ngayon kailangan kong malaman ang update at alamin kung ano na ba ang balita para masabi nila na updated din ako sa larong ito. Totoong kapanapanabik na laban sa world cup semi finals.

My favorite team ARGENTINA is now entering the semi finals and now there are close to finals. Sana lang makapasok sila dahil naging favorite player ko si Lionel Messi. Nakakatuwang panoorin ang mga sipa at diskarte niya para makapuntos ng goal sa basket. Mas lalong nagustuhan ko kung paano niya paglaruan ang bola gamit lang ang paa.



If ever na matuto akong mag football sana lang hehehehehe! kaso mahirap ata ang larong ito dahil kailangan mo ng matinding resistensya para makatagal ka sa takbuhan at palitan ng sipa.

Well let's see na lang kung sino ang magiging champion sa larong ito and I can wait to see them na makapaglaro sila sa Qatar by 2022 the next world cup. Wish ko lang na still na andito pa rin ako sa Qatar.

Here's the semi finals bracket:
Cross finger to team ARGENTINA.....